Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM là một trong những đơn vị dẫn đầu đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh chất lượng cao và có uy tín trong khối các trường đại học công lập hiện nay. Khoa hiện là đơn vị có số lượng sinh viên đông nhất trường Đại học Quốc tế với 3 cấp đào tạo từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sỹ. Các chương trình đào tạo của Khoa đã đạt chuẩn kiểm định của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) và đang hướng đến kiểm định theo chuẩn ACBSP của Hoa Kỳ. Với chương trình đào tạo hiện đại theo chuẩn quốc tế và sử dựng tiếng Anh hoàn toàn trong giảng dạy, Khoa Quản trị kinh doanh đã cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Với sứ mệnh trang bị người học có khả năng ‘tư duy toàn cầu- hành động địa phương’, lý thuyết gắn với thực tiễn, Khoa đang đẩy mạnh các hoạt động đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, và tư vấn quản trị.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Khoa Quản trị Kinh doanh đào tạo cử nhân có tác phong làm việc chuyên nghiệp, giàu kiến thức và kỹ năng quản trị kinh doanh cần thiết sẵn sàng đảm nhận các vị trí then chốt trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ, các viện và trường đại học, cơ quan nhà nước. Người học được rèn luyện các kỹ năng làm việc theo nhóm, khả năng phản biện, tư duy độc lập, sáng tạo, kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, kỹ năng quản trị thời gian, khả năng hiểu biết về pháp luật và xã hội, và các kiến thức chuyên môn tiên tiến bằng tiếng Anh trong suốt thời gian theo học tại trường.

Chương trình đào tạo cấp đại học của khoa gồm có các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Marketing, và Quản trị Khách sạn. Sau đại học với các chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) và chương trình Tiến sĩ.

Toàn bộ các chương trình đào tạo tại Khoa được giảng dạy bởi các giảng viên trong và ngoài nước- những người có bằng cấp chuyên môn cao, tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Khoa thiết kế chương trình tương thích với các đại học quốc tế lớn như University of Houston (Hoa Kỳ), University of New South Wales (Úc), University of Nottingham (Anh quốc), University of West of England (Anh), Auckland University of Technology … và sử dụng giáo trình của các nhà xuất bản uy tín trên thế giới trong giảng dạy đại học và sau đại học. Sinh viên được học tập trong một môi trường năng động, với phương pháp tiên tiến và cơ sở vật chất tiện nghi, có phòng mô phỏng kinh doanh hiện đại.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên các chuyên ngành thuộc Khoa Quản trị kinh doanh có thể bắt đầu sự nghiệp bằng các vị trí quản lý tập sự trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn trong nước hoặc làm việc như một chuyên gia trong các lĩnh vực mà mình được đào tạo như marketing, nghiên cứu thị trường, quản lý sản xuất, quản trị chất lượng, cung ứng hậu cần, phát triển sản phẩm mới, thương mại điện tử, digital marketing… Thực tế, sinh viên các khóa vừa qua đã có việc làm trong các công ty danh tiếng như HSBC, ANZ, Unilever, KPMG, Deloitte Touche Tohmatsu, Ernst & Young, Intel, Nokia, AC Nielsen, Ogilvy & Mather… Những sinh viên vừa tốt nghiệp cũng có thể từng bước tiếp quản doanh nghiệp gia đình, hoặc khởi nghiệp bằng cách chung vốn lập công ty cổ phần để thực hiện ý tưởng và chiến lược kinh doanh của riêng mình.

ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU

Để làm tốt công tác nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ giảng dạy và hỗ trợ các doanh nghiệp một cách có hiệu quả, Khoa đã phát triển một số định hướng nghiên cứu như sau:

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường, phát triển chiến lược marketing cho một số sản phẩm và công ty có tiềm năng trên địa bàn thành phố.
  • Một số vấn đề liên quan đến nguồn vốn, cơ cấu vốn và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, hoạt động của thị trường chứng khoán và các quỹ đầu tư, tìm hiểu cơ hội ứng dụng các chuẩn mực quốc tế trong kế toán và tài chính.
  • Những cơ hội, thách thức và giải pháp đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước trong bối cảnh toàn cầu hoá, hợp tác và cạnh tranh, quản trị trong môi trường đa văn hoá, trong các công ty đa quốc gia.
  • Đánh giá nhu cầu nhân lực và các phương pháp quản trị nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như trong các tập đoàn kinh tế lớn.
  • Ứng dụng các mô hình quản lý vận hành, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý hậu cần cho các doanh nghiệp trong nước.

CÔNG BỐ KHOA HỌC

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ:

Khoa Quản trị Kinh doanh
Phòng A1.306
Điện thoại: (84-28) 37244270 số máy lẻ: 3230

E-mail: baiu@hcmiu.edu.vn
Website: http://bs.hcmiu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/IUBusinessSchool

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/iubusinessschool