CÔNG TY SMART AXIATA – CAMPUCHIA ĐẾN TRƯỜNG ĐH QUỐC TẾ HỌC TẬP VÀ TRAO ĐỔI VỀ HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

CÔNG TY SMART AXIATA – CAMPUCHIA ĐẾN TRƯỜNG ĐH QUỐC TẾ HỌC TẬP VÀ TRAO ĐỔI VỀ HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Ngày 05/08/2024, trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM đón tiếp và làm việc cùng phái đoàn đến từ là các bạn sinh viên tài năng thuộc chương trình SMART AXIATA Learning của Công ty TNHH Smart Axiata (Campuchia) và đại diện Schoolab Asia tại Việt Nam đến TP.HCM để học tập về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Các bạn sinh viên đến từ những ngành học như Công nghệ thông tin, Điện tử, Kinh doanh của các trường Đại học khác nhau của đất nước Campuchia. 

Đoàn sinh viên từ các trường Đại học Hoa Kỳ Phnom Penh, trường Đại học Quốc tế (Campuchia), trường Đại học Paragon, học viện Công nghệ Kỹ thuật số Campuchia và trường THPT Singapore đã đến trường ĐH Quốc tế để tham gia chuyến học tập trao đổi lần này. 

Đón tiếp đoàn, TS. Trần Thị Ngọc Diệp – Trưởng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ – đã giới thiệu và chia sẻ về định hướng nghiên cứu của Trường ĐH Quốc tế cùng với hệ sinh thái mở và năng động về Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại trường.

Bà. Nguyễn Thị Minh Giang – Quản lý Cấp cao Chương trình APAC từ Schoolab Asia – bày tỏ lời cảm ơn tới Trường Đại học Quốc tế đã đón tiếp đoàn.

 

TS. Trần Thị Ngọc Diệp – Trưởng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ – tiếp đón đoàn tham quan và giới thiệu về thành phần tham dự từ Trường Đại học Quốc tế.

 

Điểm sáng về các hoạt động và quy mô Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại Trường ĐH Quốc tế đã mang lại những góc nhìn thú vị và bổ ích cho doanh nghiệp và các em sinh viên Campuchia. Phía Nhà trường đã tiếp nhận và giải đáp rất nhiều thắc mắc từ các em sinh viên mong muốn được tham gia các chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo của nhà trường. Ông Sek Chanbora, Chuyên gia cấp cao về CSR và Bền vững tại Công ty TNHH Smart Axiata rất hứng khởi trong những gợi ý hợp tác tổ chức các hoạt động giao lưu bổ ích dành cho sinh viên hai nước Việt Nam và Campuchia về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo trong tương lai gần.

TS. Trần Thị Ngọc Diệp cùng các chuyên viên Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ chụp hình lưu niệm cùng Đoàn tham quan.

 

Qua buổi gặp gỡ, đôi bên đã đi đến những hứa hẹn tiềm năng trong việc tổ chức những Chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo cũng như chương trình về Giáo dục Phát triển Bền vững giữa sinh viên và học sinh của hai quốc gia nhằm giải quyết vấn đề nóng trong khu vực như Ứng phó với biến đổi khí hậu tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Rác thải nhựa, Kinh tế tuần hoàn,…

Đoàn cũng đã có cơ hội được tham quan các phòng thí nghiệm tại Trường ĐH Quốc tế như Phòng thí nghiệm về thiết bị y tế của Khoa Kỹ thuật Y sinh với các thiết bị hiện đại và thiết bị đo huyết áp sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để theo dõi tình hình sức khỏe của người thân. Đây được xem như một trong những sản phẩm khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên Khoa. Đoàn cũng được trải nghiệm Phòng thí nghiệm của Khoa Điện – Điện tử với các thiết bị tân tiến như cánh tay robot, phòng kiểm định tác động sóng điện từ Atenna.

Thầy. Trần Ngọc Việt – Chuyên viên Phòng Thí nghiệm, Khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường ĐH Quốc tế – giới thiệu với đoàn về Khoa và sản phẩm khởi nghiệp – máy đo huyết áp theo dõi trên điện thoại thông minh do các thầy cô và sinh viên của Khoa thực hiện.

 

ThS. Nguyễn Lập Phương Uyên, Chuyên viên Phòng thí nghiệm Khoa Điện – Điện tử, Trường ĐH Quốc tế – giới thiệu đoàn tham quan về hệ thống điều khiển.

 

ThS. Nguyễn Minh Thiện, Phòng Thí nghiệm Bộ môn Viễn thông, Khoa Điện – Điện tử, Trường ĐH Quốc tế – giới thiệu đoàn tham quan về thiết bị Antenna.

 

Campuchia là một quốc gia kề cận với Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã và đang đón tiếp rất nhiều lượt sinh viên Campuchia đến sinh sống và học tập. Chính vì vậy, việc hợp tác cùng tổ chức các hoạt động trao đổi sinh viên và các chương trình về Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo để hiểu rõ hơn về tinh thần khởi nghiệp của sinh viên hai nước cũng là một hoạt động đáng được lưu tâm.