TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ TỔ CHỨC BÀI GIẢNG ĐẠI CHÚNG “HỆ THỐNG TÊN LỬA ĐẨY TIÊN TIẾN VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO”

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ TỔ CHỨC BÀI GIẢNG ĐẠI CHÚNG “HỆ THỐNG TÊN LỬA ĐẨY TIÊN TIẾN VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO”

Sáng ngày 16-10-2024, trường Đại học Quốc tế (ĐHQT), ĐHQG-HCM đã tổ chức buổi nói chuyện mang tên “Hệ thống tên lửa đẩy tiên tiến và trí tuệ nhân tạo” với phần trình bày của GS. Bruce Vũ và ThS. Đào Trung Thành. GS. Bruce Vũ – nguyên Kỹ sư hàng không vũ trụ tại Trung tâm Không gian Marshall (NASA’s Marshall Space Flight Center), hiện đang làm việc tại Bộ môn Vật lý trường ĐHQT – nơi đào tạo ngành Kỹ thuật Không gian và ThS. Đào Trung Thành – Phó Viện trưởng Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII) – đã chia sẻ kiến thức về hai lĩnh vực quan trọng đến các em học sinh, sinh viên nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành Kỹ thuật Không gian ở Việt Nam

Buổi nói chuyện đã thu hút hơn 200 học sinh THPT và SV đại học trên khắp địa bàn TP.HCM

Mở đầu buổi chia sẻ là những thông tin thú vị về quá trình hình thành và phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) của diễn giả Đào Trung Thành đến các bạn học sinh THPT và các bạn sinh viên trường ĐHQT. ThS.Thành cũng trình bày chi tiết về các tiềm năng của AI qua các ví dụ thực tiễn trong đời sống.

ThS. Đào Trung Thành – Phó Viện trưởng Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII) – nhấn mạnh tầm quan trọng và tiềm năng phát triển của AI. 

Tiếp nối ý tưởng về đề tài trí tuệ nhân tạo, GS. Bruce Vũ có dịp chia sẻ các ý tưởng về ứng dụng AI trong tên lửa đẩy để bàn về các loại động cơ tên lửa hiện hành, những ưu, nhược điểm của chúng cũng như các ý tưởng về động cơ tiên tiến và giả thuyết. GS. Bruce giới thiệu ngành Kỹ thuật Không gian (Phân tích và Ứng dụng Dữ liệu lớn) là chương trình vô cùng hấp dẫn, phù hợp với các bạn trẻ có đam mê về khoa học, công nghệ không gian, đặc biệt là các ứng dụng của công nghệ vệ tinh như xử lý và phân tích tín hiệu và ảnh vệ tinh, công nghệ viễn thám và định vị, phân tích và ứng dụng dữ liệu lớn.

GS.Bruce Vũ – nguyên Kỹ sư hàng không vũ trụ tại Trung tâm Không gian Marshall (NASA’s Marshall Space Flight Center), hiện đang làm việc tại Bộ môn Vật lý trường ĐHQT – nơi đào tạo ngành Kỹ thuật Không gian – chia sẻ với các em học sinh, sinh viên.

Một trong những thành công của sự kiện còn phải kể đến sự nhiệt huyết của các bạn học sinh, sinh viên tham dự buổi trò chuyện. Không chỉ chăm chú lắng nghe nội dung bài giảng, các bạn đã đặt nhiều câu hỏi hay và độc đáo đến GS. Bruce Vũ và ThS. Đào Trung Thành. Điều này cho thấy sự quan tâm của các bạn trẻ đến đề tài trí tuệ nhân tạo và hệ thống tên lửa đẩy tiên tiến nói riêng và ngành Kỹ thuật không gian nói chung tại Việt Nam.

Một bạn học sinh trường THPT Thủ Đức hào hứng đặt các câu hỏi độc đáo bằng tiếng Anh cho diễn giả. 

GS. Bruce Vũ và Đào Trung Thành lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên đến tham dự.

Hai diễn giả chụp ảnh lưu niệm với toàn thể khán giả tham gia buổi nói chuyện.

Buổi nói chuyện là một trong chương trình chuỗi những bài giảng công chúng trường ĐHQT tổ chức dành cho học sinh, sinh viên các trường trong nhiều năm qua với mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, cập nhật các kiến thức khoa học-kỹ thuật tiên tiến, và cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM. Chương trình được khởi động từ năm 2019.