
PUBLIC TALK NĂM 2025 KHỞI ĐẦU CÙNG CHUYÊN ĐỀ “VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ”
Sáng ngày 16/6/2025, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã chính thức khởi động chuỗi chương trình Public Talk năm 2025 với chuyên đề mở đầu mang tên “Vai trò của Marketing trong môi trường số”. Chương trình đã thu hút 180 học sinh đến từ các trường THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Dương Văn Thì.
Ngoài chương trình trò chuyện chính thức, các em học sinh còn có cơ hội tham quan một số phòng thí nghiệm trọng điểm, hiện đại của trường ĐHQT. Đặc biệt, tại Khoa Công nghệ Sinh học, trong phòng thí nghiệm hiện đại, phần giới thiệu tâm huyết của các thầy cô đã khiến các em chăm chú lắng nghe, và ngoài ra các em còn được sử dụng một số dụng cụ thí nghiệm cũng như thử nghiệm sản phẩm nghiên cứu từ Khoa.
Các bạn học sinh trường THPT Dương Văn Thì lắng nghe giới thiệu về Khoa Công nghệ Sinh học trong phòng thí nghiệm hiện đại.
Các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân được sử dụng một số dụng cụ thí nghiệm.
Các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân thử nghiệm sản phẩm nghiên cứu từ Khoa.
Sau hoạt động thăm quan, các bạn học sinh THPT đã lắng nghe chương trình Public Talk với chủ đề “Vai trò của Marketing trong môi trường số”. Chuyên đề được trình bày bởi TS. Nguyễn Thế Mẫn – Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, marketing số đã trở thành xu thế tất yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z. TS. Nguyễn Thế Mẫn nhấn mạnh, marketing số không chỉ là một công cụ mà còn là một chiến lược toàn diện, dựa trên công nghệ, nội dung, dữ liệu và trải nghiệm người dùng. Theo TS. Mẫn, Gen Z chính là động lực thay đổi cách tiếp cận khách hàng trong thời đại số, do đối tượng này yêu thích sự nhanh chóng, cá nhân hóa và tương tác thời gian thực. Việc ứng dụng hiệu quả marketing số sẽ góp phần mở rộng thị trường, đo lường hiệu quả tức thời, tự động hóa và sử dụng AI cá nhân hóa.
Nguyễn Thế Mẫn – Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐHQT – trình bày bài giảng về Marketing, một ngành nghề tuy không mới nhưng sẽ có vai trò quan trọng trong bối cảnh ngày nay.
Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi nổi, các học sinh liên tục đưa ra những câu hỏi thú vị. Nhiều câu hỏi thông minh đã khiến cả hội trường phải tán thưởng, thể hiện sự quan tâm và tư duy sắc bén của các em về lĩnh vực marketing số.
Các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân đưa ra những câu hỏi thú vị.
Các bạn học sinh trường THPT Dương Văn Thì cũng tích cực tham gia đặt câu hỏi.
Chương trình bài giảng công chúng, trò chuyện cùng chuyên gia được Trường Đại học Quốc tế tổ chức thường niên trong nhiều năm qua, nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về các ngành nghề, xu hướng phát triển trong tương lai, giúp học sinh THPT và sinh viên các Trường Đại học, cao đẳng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận có cái nhìn chính xác, từ đó định hướng nghề nghiệp phù hợp với đam mê và năng lực của bản thân.
PGS. TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương – Trưởng Phòng Phòng Quan hệ đối ngoại Trường ĐHQT – chia sẻ: “Chuỗi chương trình Public talk của Trường ĐH Quốc tế thực hiện năm 2025 sẽ được bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến hết năm 2025 với nhiều đề tài thú vị với phần trình bày của các giảng viên các Khoa, Bộ môn. Tất cả đều mong muốn đem lại cho các em học sinh những hiểu biết chính xác về các ngành nghề để các em có cho mình những định hướng đúng đắn, phù hợp với đam mê và năng lực của chính các em”.
Trong năm 2025, trường Đại học Quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên các buổi tọa đàm, hội nghị, hội thảo chuyên đề hướng đến đại chúng nhằm cung cấp những thông tin hữu ích, cập nhật và áp dụng kiến thức khoa học – kỹ thuật tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.
PGS. TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương – Trưởng Phòng Quan hệ đối ngoại trường ĐHQT – gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các em học sinh cũng như Ban giám hiệu 02 trường THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Dương Văn Thì đã dành thời gian quý báu ủng hộ chuỗi chương trình Public Talk của trường ĐHQT năm 2025.
PGS. TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương tặng hoa và quà cảm ơn đến TS. Nguyễn Thế Mẫn.
Bức ảnh lưu niệm cuối chương trình đánh dấu hoạt động mở đầu của chuỗi bài giảng thành công tốt đẹp.
Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Quốc tế là một trong những đơn vị đào tạo chất lượng cao và uy tín hàng đầu trong khối các trường đại học công lập, hiện là đơn vị có số lượng sinh viên đông nhất Trường ĐH Quốc tế với 3 cấp đào tạo: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Khoa đã đạt chuẩn kiểm định ACBSP của Hoa Kỳ và chuẩn đánh giá của mạng lưới các Trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Khoa hiện đang có nhiều chương trình liên kết với các đối tác uy tín quốc tế, đào tạo theo chuẩn quốc tế và sử dụng tiếng Anh hoàn toàn trong giảng dạy, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều tổ chức trong và ngoài nước. |
Chuỗi chương trình sẽ kéo dài đến hết năm 2025 với nhiều đề tài thú vị, được trình bày bởi các giảng viên của Trường ĐHQT:
Tháng 7: “Nghề nào là nghề mang lại hạnh phúc nhất trên thế giới” Tháng 8: “Kết nối hạ tầng xây dựng thông minh: từ ý tưởng tới thực tế” Tháng 9: “AI và các ứng dụng” Tháng 10: “Thanh niên Việt Nam và ứng phó với biến đổi khí hậu” Tháng 10: “Ứng dụng công nghệ trong việc học các kỹ năng tiếng Anh” Tháng 12: “Quản lý tài chính cá nhân” |