TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ KÝ KẾT HỢP TÁC CÙNG ĐẠI HỌC LAKEHEAD, CANADA

Ngày 24/8/2022, trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác với trường Đại học Lakehead, Canada. Thỏa thuận Hợp tác lần này nhằm thực hiện Chương trình Liên kết đào tạo giữa trường Đại học Quốc tế (ĐHQT) và Đại học Lakehead (ĐH Lakehead).

Ký kết lần này giúp hai trường đại học thực hiện chương trình liên kết đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh mô hình 2+2. Chương trình được xây dựng dựa trên sự công nhận của ĐH Lakehead với chất lượng đào tạo, chất lượng giảng viên, cũng như cơ sở vật chất của trường ĐHQT. Chương trình liên kết đào tạo của ĐH Lakehead và trường ĐHQT sẽ mang tới cho sinh viên cơ hội học tập 2 năm học đầu tại Việt Nam và 2 năm sau tại Canada. Khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ nhận được tấm bằng của ĐH Lakehead. Chương trình này cũng sẽ đặt nền tảng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong tương lai.

ĐH Lakehead (tiếng Anh: Lakehead University) được thành lập từ năm 1965 và đến nay đã có hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Lakehead cung cấp hơn 85 chương trình đại học và sau đại học, đồng thời được công nhận về trải nghiệm học tập chú trọng sinh viên và chất lượng giảng dạy tuyệt vời. Trường nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng nghiên cứu xuất sắc. Times Higher Education đã xếp ĐH Lakehead nằm trong top 100 các trường Đại học có tầm ảnh hưởng nhất Thế giới và top 25 trường đại học hàng đầu Thế giới ở nhiều hạng mục. Riêng chương trình Kinh doanh của ĐH Lakehead được tổ chức hàng đầu Thế giới AACSB kiểm định chất lượng.

Thỏa thuận Hợp tác này được thiết lập với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có cơ hội được trải nghiệm nền giáo dục chất lượng quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy quá trình quốc tế hóa và hợp tác trên cơ sở bình đẳng nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.