CÔNG TY TNHH ABB VIỆT NAM TẶNG TRẠM ROBOT TRỊ GIÁ 8 TỶ CHO TRƯỜNG ĐH QUỐC TẾ

CÔNG TY TNHH ABB VIỆT NAM TẶNG TRẠM ROBOT TRỊ GIÁ 8 TỶ CHO TRƯỜNG ĐH QUỐC TẾ

Sáng nay, ngày 02/6/2023, trường ĐH Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã tổ chức lễ bàn giao trạm robot và gói phần mềm mô phỏng Robotstudio từ công ty TNHH ABB Automation và Electrification Việt Nam. Tram Robot và gói phần mềm mô phỏng Robotstudio trị giá 8 tỷ đồng.

Chương trình trao tặng Trạm Robot không chỉ đánh dấu chủ trương chiến lược trong quá trình đào tạo Đại học hiện nay của trường ĐH Quốc tế mà còn thể hiện sự gắn kết của một đơn vị đào tạo và doanh nghiệp. Chương trình trao tặng Trạm Robot đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các trường ĐH và doanh nghiệp. Việc gắn kết này không chỉ giúp phát huy thế mạnh của hai bên mà còn tương trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng trường ĐHQT – phát biểu tri ân đơn vị tài trợ công ty TNHH ABB Việt Nam.

Thể hiện niềm hân hoan và trân trọng tấm lòng của một doanh nghiệp dành cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường, PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng trường ĐHQT – phát biểu: “Tôi xin được chia sẻ niềm vui và trân trọng khi Công ty TNHH ABB đã đồng ý trao tặng cho Khoa Điện – Điện tử của trường Hệ thống đào tạo lập trình và vận hành Robot ABB trị giá 8 tỷ đồng. Tôi tin rằng điều này sẽ góp phần cung cấp môi trường học tập hiện đại, giúp các em sinh viên xây dựng và phát triển các kỹ năng cần thiết về lập trình, vận hành robot và đặc biệt là các kỹ năng tích hợp robot vào hệ thống máy tự động hóa, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các em trong tương lai.”

Ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, đại diện cho Công ty TNHH ABB Việt Nam – chia sẻ quan điểm luôn hỗ trợ giáo dục, đặc biệt là giáo dục Việt Nam của công ty.

Trong buổi lễ, ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, đại diện cho Công ty TNHH ABB Việt Nam – chia sẻ tại buổi lễ với niềm hy vọng hỗ trợ phát triển cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục Đại học: “Năm 2022, ABB xác định trong khoảng thời gian từ 5-20 năm tới, chúng tôi muốn làm điều gì đó thật sự khác biệt, đóng góp cho ngành giáo dục của đất nước Việt Nam một điều gì đó có giá trị so với các hãng robot khác trên thế giới. Chúng tôi quyết định thực hiện một chiến dịch đồng hành cùng các trường ĐH top đầu của Việt Nam để sẵn sàng đào tạo và cung cấp cho các bạn sinh viên cùng các quý thầy cô điều kiện để tiếp cận những công nghệ mới nhất của ABB robotics. Trường ĐH Quốc tế là đơn vị đầu tiên mà ABB ký kết hợp tác trong chuỗi các trường ĐH top đầu của Việt Nam và cũng là trường ĐH đầu tiên ABB bàn giao trạm robot và phần mềm robotstudio cho mục đích đào tạo.”

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng trường ĐHQT – nhận bảng trao tặng chính thức từ ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, đại diện cho Công ty TNHH ABB Việt Nam.

Trạm Robot và gói phần mềm mô phỏng robotstudio trị giá 8 tỷ đồng. Với mục đích góp phần vào công tác đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cho tương lai, hướng đến lợi ích sinh viên, mở rộng cơ hội tiếp xúc, làm quen với robot, ABB Robotics Việt Nam đã phát triển 1 hệ thống đào tạo lập trình và vận hành robot ABB mô phỏng theo các ứng dụng thực tế như hàn, cắt, lắp ráp, đóng gói … phù hợp với chương trình đào tạo và giảng dạy của trường ĐH Quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Toàn – Kỹ sư trưởng Ban Robot và Tự động hóa nhà máy của công ty TNHH ABB Việt Nam – đã giải thích về Trạm Robot và gói phần mềm tặng cho nhà trường: “Gói phần mềm mô phỏng Robotstudio được xem như một công cụ mạnh mẽ cho việc thiết kế, mô phỏng, lập trình và tối ưu hóa các ứng dụng của robot. Từ đó, chúng có thể mô phỏng 3D của các hệ thống robot và các hoạt động của robot trong môi trường ảo, dễ dàng tạo và chỉnh sửa chương trình robot với ngôn ngữ lập trình RAPID của ABB hoặc sử dụng các công cụ đồ họa, tối ưu hóa tốc độ, độ chính xác của robot. Đặc biệt, trạm robot cùng gói mô phòng cũng như đánh giá được hiệu suất, tính khả thi của một hệ thống robot trong môi trường robotstudio trước khi đưa vào triển khai thực tế”.

Biểu diễn của Robot RB2001 trong lễ bàn giao sáng 2.6.2023 được thực hiện bởi sinh viên năm 4 Khoa Điện – Điện tử.

Để đáp từ, cám ơn tấm lòng của công ty TNHH ABB Việt Nam, TS. Huỳnh Võ Trung Dũng – Giảng viên Khoa Điện – Điện tử trường ĐHQT, người đi đầu trong dự án đem robot về cho Khoa – đã gửi lời tri ân sâu sắc đến công ty TNHH ABB: “Sự đóng góp của công ty ABB Việt Nam đã tạo ra sự thay đổi to lớn trong việc dạy và học của Khoa Điện – Điện tử, và chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý công ty. Công ty ABB Việt Nam đã cung cấp cho chúng tôi trạm robot tiên tiến và hiện đại nhất, giúp sinh viên của chúng tôi có cơ hội tiếp cận và nắm vững các kiến thức về công nghệ robot và tự động hóa. Nhờ những thiết bị này, chúng tôi đã tạo ra một môi trường học tập tương tác đa dạng và thú vị hơn bao giờ hết.”

TS.Huỳnh Võ Trung Dũng – Giảng viên Khoa Điện – Điện tử trường ĐHQT, người đi đầu trong dự án đem robot về cho Khoa – đã gửi lời cám ơn đến công ty TNHH ABB.

Trong buổi lễ chính thưc, các đại biểu và toàn thể sinh viên tham dự đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn ấn tượng đến từ trạm robot hiện đại này như viết chữ, xếp đồ lên băng chuyền hay theo một thứ tự logic nhất định,…

Bức ảnh lưu niệm đánh dấu Lễ bàn giao thành công tốt đẹp.

ABB là công ty công nghệ hàng đầu thế giới và luôn mong muốn thúc đẩy sự chuyển hóa của xã hội và ngành công nghiệp nhằm hướng đến một tương lai bền vững và đầy năng suất. Thông qua kết nối giữa công nghệ phần mềm với nhiều hạng mục như điện khí hóa, rô-bốt, tự động hóa và chuyển động, ABB thách thức mọi ranh giới của công nghệ để nâng hiệu suất lên một tầm cao mới. Với lịch sử xuất sắc trải dài hơn 130 năm, thành công của ABB được tiếp lửa bởi khoảng 105,000 nhân sự tài năng đến từ hơn 100 quốc gia.