SINH VIÊN ĐHQG-HCM SẴN SÀNG CHO KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH CỦA ĐẤT NƯỚC

SINH VIÊN ĐHQG-HCM SẴN SÀNG CHO KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH CỦA ĐẤT NƯỚC

Sáng 20/10/2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã tổ chức buổi Lễ Khai khóa ĐHQG-HCM năm 2024 với chủ đề “Sinh viên ĐHQG-HCM sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình của đất nước”.

Lễ Khai Khóa là chương trình truyền thống của ĐHQG-HCM, được tổ chức thường niên vào đầu năm học mới nhằm khơi dậy niềm tự hào trong sinh viên nhà trường, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chiến lược phát triển ĐHQG-HCM. Lễ Khai khóa cũng là cơ hội để sinh viên được nghe thông điệp từ các diễn giả – là lãnh đạo các tổ chức Nhà nước, các nhà khoa học nổi tiếng đến truyền lửa, khơi dậy động lực, ý chí phấn đấu trong học tập, rèn luyện cho sinh viên.

Năm nay, Lễ Khai khóa được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt. Năm học 2024-2025, là năm học diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, đất nước, dân tộc và của ĐHQG-HCM, đây là năm học mà toàn thệ thống ĐHQG-HCM tập trung hoàn thành nghị quyết Đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ ĐHQG-HCM thứ VII nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đại hội Đảng Thành phố lần thứ XII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Năm học 2024-2025 cũng là năm học ĐHQG-HCM chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển, phát huy truyền thống, tập thể thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên ĐHQG-HCM luôn quyết tâm và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, học tập và phục vụ cộng đồng, khẳng định vị thế của ĐHQG-HCM trong nền giáo dục đại học khu vực và thế giới.

Vào sáng 20/10 tại Hội trường Trần Chí Đáo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi Lễ Khai khóa ĐHQG-HCM năm 2024.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật do Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, với sự chỉ huy của Nhạc trưởng Trần Nhật Minh – mở màn cho buổi lễ.

 

PGS.TS. Vũ Hải Quân – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Đại học, Giám đốc ĐHQG-HCM – tặng hoa cảm ơn đến tập thể các nghệ sĩ của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM.

 

Kỹ sư Lê Duy Loan – Senior Fellow Tập đoàn Texas Instruments, Hoa Kỳ – diễn giả chính của chương trình Lễ Khai khóa năm 2024

 

Năm nay, với chủ đề “Sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình của đất nước”, PGS.TS. Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM – kỳ vọng sẽ sinh viên trau dồi, rèn luyện đạo đức và tri thức toàn diện, có trách nhiệm xã hội, năng lực lãnh đạo và tư duy khởi nghiệp. PGS.TS. Vũ Hải Quân mong muốn sinh viên DDHQG-HCM sẽ làm chủ, vận dụng sáng tạo tri thức, sớm đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên phát triển mới. PGS.TS. Vũ Hải Quân nhắn nhủ: “Đất nước cần các em – những ‘Thánh Gióng mới’ để vươn mình phát triển. Đồng hành cùng các em là cả hệ thống ĐHQG-HCM, là những thầy cô giáo đầy tâm huyết; là gia đình, điểm tựa vững chắc, tràn đầy yêu thương”.

 

PGS.TS. Vũ Hải Quân phát biểu chào mừng

 

Buổi lễ còn có sự tham gia chia sẻ từ các diễn giả là những lãnh đạo, nhà khoa học nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu Thế giới, góp phần truyền lửa cho các lứa học sinh, sinh viên khóa mới của ĐHQG-HCM. PGS.TS. Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Truyền nhiễm, Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM – đại diện nhóm nghiên cứu trình bày đề án “Mối quan hệ giữa việc sử dụng thời gian rảnh rỗi với hiệu quả học tập và sự hài lòng về cuộc sống Đại học của sinh viên ĐHQG-HCM” theo đơn đặt hàng của Giám đốc ĐHQG-HCM.

 

PGS.TS. Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Truyền nhiễm, Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM – báo cáo chuyên đề khoa học “Mối quan hệ giữa việc sử dụng thời gian rảnh rỗi với hiệu quả học tập và sự hài lòng về cuộc sống Đại học của sinh viên ĐHQG-HCM”.

 

Bà Lê Duy Loan – Senior Fellow, Tập đoàn Texas Instrument – trò chuyện với các học sinh, sinh viên về hành trình tiến thân, chinh phục ước mơ của bản thân.

 

Đại diện sinh viên trường ĐHQT đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả.

 

PGS.TS. Vũ Hải Quân tặng hoa và quà đến bà Lê Duy Loan thay cho lời cảm ơn của ĐHQG-HCM

 

Tiết mục văn nghệ giữa giờ do các bạn sinh viên Câu lạc bộ văn nghệ xung kích CKT, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM biểu diễn gây ấn tượng trong Lễ Khai khóa năm nay

 

Với thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh vừa qua, Giám đốc ĐHQG-HCM đã quyết định trao tặng bằng khen thưởng của Giám đốc cho 23 tân sinh viên đạt thành tích thủ khoa tuyển sinh đầu vào năm 2024 của các trường Đại học thành viên và trường Trung học Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM.

 

PGS.TS. Trần Cao Vinh – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM – trao tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQG-HCM cho các Thủ khoa tuyển sinh Đại học năm 2024.

GS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM và ông Nguyễn Thanh Trà – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP.HCM – trao học bổng cho các em Thủ khoa Tuyển sinh tuyển sinh trường Trung học Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM.

Bùi Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Quỹ phát triển ĐHQG-HCM và ông Nguyễn Thanh Trà – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh TPHCM – trao học bổng cho các bạn sinh viên Thủ khoa Tuyển sinh Đại học năm 2024.

 

Với những thành tích tiêu biểu mà sinh viên ĐHQG-HCM đạt được trong năm học 2023 – 2024, Giám đốc ĐHQG-HCM đã quyết định trao tặng Bằng khen của Giám đốc cho 32 tập thể và 378 cá nhân sinh viên. Trong đó, trao tặng Bằng khen cho các em sinh viên tốt nghiệp thủ khoa của 8 trường Đại học thành viên. Kèm theo Bằng khen, kỷ niệm chương vinh danh, các em sinh viên được thưởng 10.000.000 đồng từ Ngân hàng Vietcombank.

 

PGS.TS. Vũ Hải Quân trao khen thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp thủ khoa Đại học năm 2024.

 

Bạn Nguyễn Quỳnh Giang – Sinh viên năm thứ 6 trường ĐH Khoa học Sức khỏe, sinh viên tiêu biểu toàn diện của ĐHQG-HCM – thay mặt sinh viên ĐHQG-HCM phát biểu chia sẻ cảm nghĩ

 

Các lãnh đạo, diễn giả, cùng Ban Tổ chức buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.