TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ ĐÓN 1910 TÂN SINH VIÊN TRONG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ ĐÓN 1910 TÂN SINH VIÊN TRONG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Buổi sáng ngày 02/10/2023 vừa qua, trường Đại học Quốc tế – ĐHQG-HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 với sự có mặt của nhiều đại biểu, khách mời và hơn 1900 tân sinh viên đến từ 47 tỉnh thành trong cả nước.

Trong không khí hân hoan và phấn khởi ngày khai giảng, trường ĐHQT đón chào gần 1910 tân sinh viên đến từ 06 phương thức tuyển sinh khác nhau. Trong đó có 1444 em đến từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, 267 em trở thành tân sinh viên từ kỳ thi Đánh giá Năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức, và 3 em có thành tích xuất sắc đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia, đến từ các trường chuyên trong cả nước.

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều vị khách quý là đại diện BGH trường ĐHQT, đại diện ĐHQG-HCM, quý thầy cô ở các trường THPT, các quý doanh nghiệp tài trợ học bổng, cơ quan đơn vị báo chí và hàng ngàn tân sinh viên K23 của trường ĐHQT.

Các quý vị đại biểu cùng gần 1910 tân sinh viên đến từ 47 tỉnh thành trên cả nước thực hiện Nghi lễ Chào cờ.

Tiết mục nhảy khuấy động không khí buổi lễ khai giảng đến từ các bạn SV trường ĐHQT.

Phát biểu diễn văn khai mạc, PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHQT – đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn sinh viên qua những chia sẻ chân thành: “Có một câu nói nổi tiếng: “Mỗi một cá nhân, chúng ta là những giọt nước nhưng cùng với nhau, chúng ta là cả đại dương.” Tôi tin rằng tập thể lãnh đạo nhà trường, thầy cô cùng các em sinh viên thân yêu sẽ là một hệ thống gắn kết chặt chẽ và mạnh mẽ như sức mạnh của đại dương.”

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐHQT- trình bày diễn văn khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh – dành nhiều lời tán dương trường ĐHQT trong hành trình 20 năm hình thành phát triển của trường với nhiều thành tựu như trở thành trường đại học đầu tiên tự chủ thành công trong hệ thống ĐHQG-HCM giữ vững vị thế trường đại học tiên phong nghiên cứu trong nhiều năm, v.v.

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM lên bục danh dự để phát biểu chỉ đạo.

Mỗi năm, nhằm khuyến khích sinh viên hệ đại học và sau đại học với thành tích tốt, trường ĐHQT dành trên 37 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của trường để cấp học bổng cho sinh viên, học viên đạt kết quả tốt trong kì thi tuyển sinh cũng như những bạn đạt thành tích học tập tốt tại trường. Học bổng dựa trên thành tích học tập của từng sinh viên, bao gồm: Học bổng toàn phần (100% học phí – từ 108 triệu đồng đến 156 triệu đồng) và Học bổng bán phần (50% hoặc 25% học phí – từ 27 triệu đến 78 triệu đồng). Đặc biệt phải kể đến những hỗ trợ, đóng góp to lớn của các quý doanh nghiệp là những nhà tài trợ đã luôn luôn đồng hành cùng nhà trường và luôn có những chính sách khuyến học đối với sinh viên ĐHQT.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ nhận học bổng BIDV do ông Đặng Văn Kiên – Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV, Chi nhánh Đông Sài Gòn – trao tặng các em tân sinh viên.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ nhận học bổng từ ngân hàng Agribank do ông Hồ Viết Đông Lâm – Phó Giám đốc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank, Chi nhánh TP. HCM – trao tặng các em tân sinh viên.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ nhận học bổng do ông Trương Hải Nam – Tổng Giám đốc Công ty ICFood Việt Nam – trao tặng các em tân sinh viên.

Trong năm học mới này, trường trao 149 suất học bổng bao gồm 72 suất học bổng toàn phần và 77 suất học bổng bán phần với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng nhằm tuyên dương, khen thưởng các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua.

TS. Hồ Nhựt Quang – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trường ĐHQT – và PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ trao học bổng và chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên đạt học bổng toàn phần đại diện các Khoa, Bộ môn.

Năm học 2023-2024, trường ĐHQT đón chào 02 thủ khoa đầu vào, Nguyễn Việt Hoàng – Thủ khoa đầu vào kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG với số điểm 1031  – và Trần Nguyễn Xuân Nguyên – Thủ khoa đầu vào kỳ thi THPT với số điểm 28.5. Với thành tích xuất sắc của mình, ngoài học bổng toàn phần 100% học phí cho 04 năm đại học, hai tân thủ khoa nhận được thêm 2 suất học bổng với giá trị là 30 triệu đồng/suất đến từ nhà tài trợ là Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

ThS Nguyễn Thanh Nguyên – Phó Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM và bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TP.HCM – trao 2 suất học bổng được tài trợ bởi Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM và Ngân hàng Vietcombank đến 02 thủ khoa đầu vào trường ĐHQT năm học 2023-2024.

Đại diện tân sinh viên khóa 2023 của trường ĐHQT, bạn Trần Nguyễn Xuân Nguyên chia sẻ niềm vui trúng tuyển vào trường ĐHQT và nhiều hoài bão trong 4 năm học tại trường sắp tới.

SV Trần Nguyễn Xuân Nguyên, tân sinh viên Khoa Ngôn ngữ khoá 2023, Thủ khoa tuyển sinh năm 2023 phương thức 1 của trường Đại học Quốc tế, đại diện tân sinh viên khóa 2023 chia sẻ cảm nghĩ.

Cuối buổi lễ khai giảng, trong sự mong chờ và phấn khởi của toàn thể tân sinh viên, PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ thực hiện nghi thức khai giảng năm học mới 2023-2024.

PGS. TS. Đinh Đức Anh Vũ đánh hồi trống khai trường, chào đón năm học mới 2023-2024.

Màn trình diễn ca khúc “Việt Nam ơi” đến từ các bạn sinh viên quốc tế đang theo học và trao đổi tại ĐHQT.

Màn trình diễn bùng nổ của rapper Ricky Star chính thức khép lại Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024 của trường ĐHQT.