1160 TÂN KỸ SƯ, CỬ NHÂN, THẠC SĨ, TIẾN SĨ TRƯỜNG ĐHQT TỐT NGHIỆP NĂM 2022

1160 TÂN KỸ SƯ, CỬ NHÂN, THẠC SĨ, TIẾN SĨ TRƯỜNG ĐHQT TỐT NGHIỆP NĂM 2022

Ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2022, trường ĐHQT đã tổ chức Lễ Tốt Nghiệp Đại học và Sau Đại học năm 2022 tại Hội trường Trần Chí Đáo, ĐHQG-HCM. Gần 1160 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh thuộc 12 Khoa, Bộ môn đã trở thành tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư trong Lễ Tốt nghiệp lần thứ 16 của nhà trường.

Buổi lễ có sự tham dự của các vị khách quý, Ban Lãnh đạo ĐHQG-HCM, Ban Lãnh đạo trường ĐHQT, Cán bộ Giảng viên, Quý Phụ huynh… và hơn hết là sự có mặt của hơn 1000 Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ, Tân Kỹ sư và Tân Cử nhân. Mở đầu buổi lễ là màn trình diễn văn nghệ sôi động đến từ CLB ARTEAM của trường, tiếp ngay sau đó là Nghi thức đón đoàn Chủ tọa và Lễ chào cờ vô cùng trang nghiêm.

Tiết mục văn nghệ của CLB ARTEAM

Nghi thức chào cờ trang nghiêm

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng trường ĐHQT – đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ, tân kỹ sư, tân cử nhân của nhà trường. Đối với các tân tiến sĩ, thạc sĩ, Hiệu trưởng trường ĐHQT đặc biệt gửi lời khen ngợi vì đã không ngừng nỗ lực từng ngày để vượt qua thử thách trong quá trình học tập, nghiên cứu, đồng thời cân bằng giữa công việc – gia đình – việc học để kiến tạo ra thành quả ngày hôm nay.

Đối với các tân cử nhân, kỹ sư,  PGS.TS Trần Tiến Khoa cho rằng để đến được lễ tốt nghiệp hôm nay, so với các khoá tốt nghiệp trước, các tân khoa đã trải qua nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thế nhưng chính những nỗ lực vượt qua khó khăn đã khiến tấm bằng các tân khoa nhận được hôm nay mang thêm nhiều ý nghĩa vì thêm những trải nghiệm chưa từng có trong tiền lệ.

“Các em có quyền tự hào chính đáng vì đó là kết quả học tập, rèn luyện của bản thân sau những năm học tập dưới mái trường này. Tuy nhiên, ở một số nước tiên tiến trên thế giới, lễ tốt nghiệp còn được gọi là lễ khởi đầu. Các em sẽ thấy những kiến thức, kỹ năng, vốn sống học trong trường rất đáng quý nhưng chỉ là nền tảng ban đầu. Thầy hy vọng các em phải tiếp tục bền bỉ phấn đấu và tự học để phát triển bản thân ngày một tốt hơn bởi “sự bền bỉ là bí mật của mọi thành công”, theo đại văn hào Victor Hugo…” –  PGS.TS Trần Tiến Khoa bày tỏ.

“Sự bền bỉ là bí mật của mọi thành công…” – PGS.TS Trần Tiến Khoa chia sẻ với các Tân Khoa trong Lễ Tốt nghiệp năm 2022 của nhà trường

Đặc biệt, Lễ Tốt nghiệp năm nay chào đón đại diện từ 2 Qúy doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ và có mối quan hệ tốt đẹp với trường ĐHQT, đó là ông Sami Kteily – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà Thép Pepsteel và ông Phạm Văn Tài – Tổng Giám đốc Tập đoàn THACO. Hai vị diễn giả chính của Lễ Tốt nghiệp đã có những lời nhắn gửi vô cùng chân thành đến các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư năm nay.

Trong buổi lễ, ông Sami Kteily đưa ra lời khuyên: “Cố gắng có những mục tiêu ngắn hạn thay vì những những mơ to lớn và hãy nỗ lực cho những mục tiêu đó. Nếu các em chỉ chú trọng vào những ước mơ xa xôi, các em có thể sẽ vuột mất những điều tuyệt vời đang đến hoặc ở ngay bên cạnh mình thôi mà lại không để ý”.  Và ông Phạm Văn Tài cũng nhấn mạnh rằng: “Một hành trình ngàn dặm khởi đầu từ bước đi đầu tiên. Vậy nên hãy là người dũng cảm và đánh dấu cuộc đời mình bằng những bước đi chập chững đầu tiên rồi bạn sẽ thấy bước đi ấy chính là đánh dấu cho sự trưởng thành. Đừng ngại bước đi, hãy bước để hoàn thành cuộc hành trình ngàn dặm!”

Theo ông Sami Kteily – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà Thép Pepsteel, “Cố gắng có những mục tiêu ngắn hạn thay vì những những mơ to lớn và hãy nỗ lực cho những mục tiêu đó.”

Ông Phạm Văn Tài – Tổng Giám đốc Tập đoàn THACO – đưa ra lời khuyên rằng: “Đừng ngại bước đi, hãy bước để hoàn thành cuộc hành trình ngàn dặm!”

Tính đến thời điểm tháng 11/2022, sau 16 khóa tốt nghiệp đại học và 10 khóa tốt nghiệp cao học, trường ĐHQT đào tạo được tổng cộng 7920 cử nhân và kỹ sư và 960 thạc sĩ, tiến sĩ. Đây cũng là năm thứ ba trường ĐHQT có nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ. Trong hơn 1100 Tân cử nhân và Tân kỹ sư của lễ tốt nghiệp năm nay, 289 Tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết 4+0 với Đại học West of England, trong đó nhà trường trao huy chương vàng cho 04 em có thành tích ấn tượng nhất.

Trường quyết định trao tặng danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa cho tân cử nhân ngành Kinh tế Nguyễn Thảo Uyên với số điểm 90.7/100 điểm, và Nguyễn Ngọc Phụng (ngành Toán Ứng dụng) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 92.6/100 điểm. Ngoài ra, trường trao 21 huy chương bạc cho 21 tân cử nhân, tân kỹ sư của 12 khoa, bộ môn với số điểm tốt nghiệp từ 80 điểm đến 89 điểm. Trường cũng dành phần thưởng tuyên dương 48 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi để tôn vinh những sinh viên nữ học nhóm ngành kỹ thuật.

PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ – Phó Hiệu trưởng nhà trường – trao bằng tốt nghiệp Cử nhân Quản trị Kinh doanh và Huy chương Vàng cho sinh viên Nguyễn Thảo Uyên – Thủ khoa khối ngành Kinh tế trường ĐHQT.

PGS. TS. Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng nhà trường – trao bằng tốt nghiệp Kỹ sư và huy chương Vàng cho sinh viên Nguyễn Ngọc Phụng (Ngành Toán ứng dụng) – Thủ khoa khối ngành Kỹ thuật năm 2022.

Đặc biệt, học viên Nguyễn Lập Phương Uyên – ngành Kỹ thuật Điện tử – tốt nghiệp đạt danh hiệu Thủ khoa Sau Đại học năm 2022 với thành tích xuất sắc GPA 94.2. Học viên Lý Khoa Đăng – ngành Quản lý Công – tốt nghiệp Huy chương Bạc với danh hiệu Thủ Khoa khối ngành Kinh tế Sau Đại học năm 2022 với thành tích GPA 87.2/100 điểm. Được biết, Lý Khoa Đăng cùng lúc học cao học ngành Dược học của trường Đại học Y dược TP.HCM và cũng tốt nghiệp danh hiệu Thủ khoa vào cuối năm 2021.

PGS. TS. Trần Tiến Khoa trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ và huy chương Bạc cho học viên Nguyễn Lập Phương Uyên (Khoa Điện tử – Viễn thông) – Thủ khoa khối ngành Kỹ thuật năm 2022.

PGS.TS Trần Tiến Khoa tiếp tục trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Công và Huy chương Bạc cho học viên Lý Khoa Đăng – Thủ khoa khối ngành Kinh tế – Quản lý Công trường ĐHQT.

Những ánh đèn tượng trưng cho ước mơ, hoài bão của các bạn Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ, Tân Kỹ sư và Tân Cử Nhân được thắp sáng váo cuối buổi lễ.

Từ năm 2012 đến nay, hầu hết sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên trường ĐHQT tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Trong số sinh viên có việc làm, trung bình có 28% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài, 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài. Cũng theo đánh giá của các đơn vị sử dụng lao động, 94% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng đào tạo từ nhà trường. Ngoài ra, nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp được nhận học bổng cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học. Trong số đó, không ít cựu sinh viên đã trở thành những giảng viên trẻ của nhà trường.